ซื้อแหวนเพชร,แหวนแต่งงานคู่,ร้านเเหวนเพชร,แหวนหมั้นเพชร ,ซื้อแหวนเพชร ที่ไหนดี

ทำไมจึงต้องสวมแหวนแต่งงานที่นิ้วนางข้างซ้าย?


คาดว่าหลาย ๆ คนคงเคยเห็นการสวม แหวนหมั้น แหวนแต่งงานหรือแหวนคู่ที่นิ้วนางข้างซ้าย แต่เคยสงสัยไหมว่าทำไมต้องเป็นนิ้วนางข้างซ้าย? ทำไมถึงไม่เป็นนิ้วอื่นอีกทั้งเมื่อพูดถึงนิ้วที่สวมแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น หรือแหวนคู่ทุกคนต้องนึกถึงนิ้วนางข้างซ้ายก่อนเสมอ

มาดูเหตุผลกันเลยว่าทำไมต้องเป็นนิ้วนางข้างซ้าย



ถ้าจะให้พูดถึงธรรมเนียมนี้ ต้องกล่าวย้อนไปถึงยุคโรมัน ที่มีความเชื่อกันว่าเส้นเลือดที่นิ้วนางข้างซ้ายวิ่งเข้าสู่หัวใจโดยตรงโรแมนติกมากใช่ไหมล่ะคะ? แถมเส้นเลือดนี้ยังมีชื่อเรียกว่า “เส้นเลือดแห่งรัก” ชาวโรมันที่เป็นคู่แต่งงานใหม่จึงสวมแหวนแต่งงานที่นิ้วนางข้างซ้ายเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก


ส่วนคนในประเทศโคลัมเบียและบราซิลจะเริ่มต้นด้วยการสวมแหวนที่มือขวา แล้วเปลี่ยนมาสวมที่มือซ้ายหลังจากเข้าพิธีกันแล้ว

คนในประเทศเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์สจะสวมแหวนหมั้นที่มือซ้ายและสวมแหวนแต่งงานที่มือขวา


นอกจากนี้การที่แหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน ต้องสวมที่นิ้วนางข้างซ้ายเหมือนกัน หลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะสวมทั้งแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานไว้ที่นิ้วนางข้างซ้ายด้วยกันเลย

คนในสหราชอาณาจักรหลาย ๆ คนสวมแหวนหมั้นไว้บนแหวนแต่งงาน เนื่องจากมีความเชื่อว่าไม่ควรถอดแหวนแต่งงาน ก่อนพิธีแต่งงานพวกเขาจะเปลี่ยนมาสวมแหวนหมั้นที่มือขวา และหลักจากเสร็จสิ้นพิธีแต่งงานแล้วก็จะเปลี่ยนมาสวมแหวนหมั้นที่มือซ้ายโดยสวมไว้บนแหวนแต่งงาน


ทว่าการเลือกสวมแหวนหมั้น แหวนแต่งงานเป็นเรื่องที่แตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคลและตามแต่ละวัฒนธรรม คุณสามารถเลือกสวมแบบใดก็ได้ตามที่คุณต้องการ เช่น สวมทั้งแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานในนิ้วเดียวกัน หรือจะสวมแยกก็ได้ ทั้งนี้ควรสวมตามแบบที่คุณสวมแล้วรู้สึกสบายมากที่สุด


บางคนอาจจะชอบสวมแหวนแต่งงานไว้ตลอดเวลาแต่ข้อควรระวังก็คือ ในระหว่างสวมใส่แหวนมีโอกาสที่แหวนของคุณจะเกิดรอยขีดข่วนบิ่น หรือเสียหายได้

ดังนั้นคุณควรถอดแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นออกเมื่อต้องสัมผัสกับสารเคมีหรือต้องร่วมกิจกรรมที่ต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกาย เช่น การออกกำลังกาย หรือแม้แต่ก่อนนอนและควรนำแหวนมาทำความสะอาดบ้างเพื่อให้แหวนมีความเงาและเพชรเล่นแสงไฟได้ดีอยู่เสมอ

การถอดแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นก่อนนอนถือเป็นลักษณะนิสัยที่ดีเพราะเป็นการช่วยให้แหวนไม่เกิดความเสียหาย และช่วยให้คุณนอนหลับได้อย่างสบายเนื่องจากนิ้วมือไม่เกิดรอยขีดข่วนจากตัวแหวนอีกด้วย


Sources
https://www.brides.com/story/why-are-wedding-rings-worn-on-left-hand
https://www.theknot.com/content/ring-finger-what-hand-wedding-engagement-ring
https://www.hitched.co.uk/wedding-planning/organising-and-planning/wedding-ring-finger/

extra7-suparnojewelry_co_th-YV-Layla

สนใจ แหวนแต่งงานคู่, แหวนหมั้นคู่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Suparno Jewelry รับออกแบบแหวนแต่งงาน
เบอร์โทร 084-142-9632
Facebook : suparnojewelry
Line : suparnojewelry

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Suparno Jewelry
4-4/1 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง
ซอยรามคำแหง 90 เขตสะพานสูง
กรุงเทพฯ 10240

© Suparno Jewelry​ All right reserved