ซื้อแหวนเพชร,แหวนแต่งงานคู่,ร้านเเหวนเพชร,แหวนหมั้นเพชร ,ซื้อแหวนเพชร ที่ไหนดี

ทริคง่ายๆที่เจ้าบ่าวควรพิจารณาเวลาเลือกซื้อแบบแหวนแต่งงาน


สำหรับงานแต่งงาน พิธีการหนึ่งที่สำคัญก็คือการสวมแหวนซึ่งแน่นอนว่าฝ่ายชายจะต้องมองหาแบบแหวนแต่งงานที่เหมาะสม และใช่ที่สุดเพื่อที่จะนำมาใช้ในพิธีแหวนแต่งงานถือเป็นสิ่งแทนใจในการแสดงความรักของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันตลอดไปวันนี้เรามีทริคง่าย ๆ ถึงการพิจารณาก่อนเลือกซื้อแหวนแต่งงานกัน


หน้าตัดแหวน

หน้าตัดแหวนโค้งมนคลาสสิก (Classic Court): หน้าตัดแหวนโค้งมนแบบดั้งเดิม คือทรงแหวนที่นิยมสวมใส่มากที่สุดสูสีกับหน้าตัดแหวนรูปตัวD และยังเป็นหน้าตัดแหวนที่สวมใส่สบายที่สุดอีกด้วย


หน้าตัดแหวนสี่เหลี่ยมผืนผ้า (Flat): แตกต่างจากหน้าตัดแหวนโค้งมนคลาสสิกหน้าตัดทรงนี้จะเรียบแบนทั้งด้านนอกและด้านใน รูปทรงเป็นแนวมินิมอล นิ่งๆ ใส่แล้วเรียบเท่ห์


หน้าตัดแหวนรูปตัว D (D-shaped):
มีลักษณะคล้ายหน้าตัดแบบโค้งมนคลาสสิก แต่ด้านบนจะโก่งสูงกว่าและงานออกแบบแหวนแต่งงานโดยรวมจะบางกว่าเพราะด้านในของแหวนที่สัมผัสกับนิ้วจะเกือบแบนราบเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ชายที่มีงานอดิเรกซึ่งต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา


หน้าตัดแหวนโค้งแบน (Flat Court): ด้านนอกของแหวนจะเรียบแบน ส่วนด้านในของแหวนจะโค้งมนเพื่อให้สวมใส่สบายและมอบสัมผัสคล้ายหน้าตัดโค้งมนคลาสสิกเป็นหน้าตัดแหวนที่ได้รับความนิยมสูงในหมู่ผู้ชายตอนนี้


เลือกขนาดให้พอดี

คุณอาจบรรจงเลือกหน้าตัดแหวนที่สวมสบาย และการออกแบบแหวนแต่งงานผู้ชายที่ดูเท่แต่หากแหวนที่เลือกมีขนาดไม่พอดีกับนิ้วก็จะสวมไม่ได้จึงควรทราบวิธีวัดขนาดแหวนแต่งงานให้พอดีกับนิ้วของตัวเองด้วย โดยสิ่งแรกที่ต้องทำคือวัดขนาดนิ้วของตัวเองจากนั้นจึงค่อย ๆตรวจสอบตารางขนาดแหวนซึ่งหาได้ตามอินเทอร์เน็ตเพื่อดูว่าคุณควรมองหาแหวนขนาดไหน นอกจากนี้งานออกแบบแหวนแต่งงานบางสไตล์อาจดูดีในบางขนาดเท่านั้น จึงควรตรวจสอบแคตตาล็อกแหวนแต่งงานให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ


สิ่งสำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อแหวน ได้แก่

หน้าแหวนยิ่งกว้าง ยิ่งมอบความแน่นกระชับเวลาสวมใส่คนส่วนใหญ่มักเลือกขนาดแหวนที่ใหญ่กว่านิ้วตัวเองครึ่งไซส์ในกรณีที่เป็นแหวนหน้ากว้าง

ขนาดนิ้วของเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดวัน จึงควรแวะไปลองแหวนหลายๆครั้ง ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันก่อนตัดสินใจซื้อ และควรตรวจสอบนโยบายของร้าน ว่าคุณสามารถนำแหวนมาเปลี่ยนขนาดได้หรือไม่ในกรณีจำเป็น

ประเภทของโลหะที่ใช้ผลิตแหวนนั้นมีหลากหลายและเนื้อโลหะแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป ดังนั้นหากคุณจะเปลี่ยนมาสวมแหวนที่ทำจากโลหะอื่นซึ่งแตกต่างจากวงเดิมเราแนะนำให้วัดขนาดนิ้วใหม่อีกครั้ง

ผลงานที่คุณได้รับจะแตกต่างกันไปตามช่างทำเครื่องประดับจึงควรซื้อแหวนจากผู้ขายรายเดิมที่ช่วยคุณเลือกขนาดแหวน


โลหะและวัสดุต่าง ๆ สำหรับแหวนแต่งงานผู้ชาย

ทองคำแพลทินัม ไทเทเนียม แพลเลเดียม เซอร์โครเนียม ไม้ ทังสเตนคาร์ไบด์ และโคบอลต์โครมคือเหล่าวัสดุตัวเรือนแหวนแต่งงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ถึงแม้วัสดุสเตนคาร์ไบด์ที่ทนทานต่อการขีดข่วนได้ดีมากแต่ก็ไม่ถือว่าเป็นโลหะ เพราะเป็นเพียงเซรามิกสำหรับแหวนทองนั้นหลายคนอาจคิดว่าเป็นของที่โบราณเกินยุคสมัยปัจจุบันแต่จริงแล้วแหวนทองนี้เป็นเนื้อโลหะที่ได้การยอมรับจากทั่วโลกซึ่งสามารถออกแบบหรือดีไซน์ลวดลาย รวมไปถึงรูปทรงที่ตรงใจคุณลูกค้าได้อย่างง่ายดายและทำให้มีความแข็งแรงที่จะยึดเพชรพลอย

แพลทินัม คือตัวเลือกแหวนแต่งงานผู้ชายที่ไม่มีวันเชยเพราะเนื้อแน่นและทนทานกว่าทองคำ แต่ก็มีราคาสูงกว่าทั้งแหวนแพลทินัมและทองคำสามารถเพิ่มเพชรได้

สำหรับแหวนแต่งงานผู้ชายที่ทำจากไม้นั้นแม้จะสวยงาม ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ และมักมีราคาถูกกว่าแหวนที่ทำจากวัสดุอื่น ๆแหวนไม้ไม่ทนทานเท่าแหวนโลหะ และอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักหากรูปแบบชีวิตของคุณเต็มไปด้วยกิจกรรมที



ที่มา
https://www.orlajames.com/mens-wedding-ring-guide/
https://www.theknot.com/content/unique-mens-wedding-bands
https://manofmany.com/lifestyle/advice/guide-buying-mens-wedding-ring

extra03-suparnojewelry_co_th-MTTA

สนใจ แหวนแต่งงานคู่, แหวนหมั้นคู่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Suparno Jewelry รับออกแบบแหวนแต่งงาน
เบอร์โทร 084-142-9632
Facebook : suparnojewelry
Line : suparnojewelry

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

SUPARNO | ร้านแหวนหมั้น แหวนแต่งงานคู่ ออกแบบแหวนตามสั่งสำหรับคนพิเศษของคุณ​

Suparno Jewelry
4-4/1 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง
ซอยรามคำแหง 90 เขตสะพานสูง
กรุงเทพฯ 10240

© Suparno Jewelry​ All right reserved