สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อเตรียมแต่งงาน

สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อเตรียมแต่งงาน


งานแต่งเป็นวันสำคัญมากๆ ในชีวิตคู่ เพราะมีเพียงครั้งเดียว หลายคนจึงอยากทำให้วันพิเศษออกมาให้ดีที่สุด คู่รักหลายคู่ที่มีแพลนจะแต่งงาน ร้านแหวนเพชร Suparno ก็มีคำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวแต่งงานที่สำคัญๆ มาฝาก ซึ่งบางเรื่องมักถูกมองข้าม จะมีอะไรบ้างมาดูกันค่า

เช็คลิสต์แผนการจัดงาน


เช็คลิสต์แผนการจัดงาน – สิ่งแรกที่ควรต้องมีคือเช็คลิสต์ เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้เราเช็คได้ว่าอะไรทำแล้ว อะไรยังไม่ได้ทำ กำหนดธีมงานแต่ง สถานที่ รูปแบบงานฯ อาจจะวางแผนขึ้นมาเองกับคนรักเป็นการสร้างความทรงจำในการเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน แต่อาจจะต้องวางแผนให้รอบคอบเพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือจ้าง Wedding Planer ให้มืออาชีพเข้ามาช่วยดูแล

เลือกสถานที่ในการจัดงาน


เลือกสถานที่ในการจัดงาน - ควรจองไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัว ทั้งรูปแบบของการจัดสถานที่, เลือกเมนูอาหาร, ขนาดพื้นที่ในการรองรับแขก, ความสะดวกในการเดินทาง, ที่จอดรถ ฯ สถานที่นับเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ยิ่งมีเวลามากยิ่งมีโอกาสให้ตัดสินใจ และแก้ไขสิ่งต่างๆ

การ์ดเชิญและของชำร่วย


การ์ดเชิญและของชำร่วย – เช็คให้ชัวร์ว่าการ์ดถูกส่งไปให้แขกครบทุกคนแล้ว ควรแจกก่อนวันงานล่วงหน้าอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ เพื่อให้แขกได้มีเวลาเตรียมตัว และควรเช็คจำนวนของชำร่วยว่ามีเพียงพอต่อจำนวนแขกหรือไม่ อาจจะมีความคลาดเคลื่อนเล็กน้อย และควรเผื่อจำนวนแขกที่อาจจะเพิ่มขึ้น

พิธีกร


พิธีกร -ในงานควรมีพิธีกรเพื่อสร้างบรรยากาศของงานให้ราบรื่นควรเป็นคนที่เข้าใจลำดับของงานทั้งหมด และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี อาจจะให้เพื่อนสนิทมาเป็นพิธีกรแต่ก็อาจจะมีความเป็นมืออาชีพน้อยกว่าพิธีกรมืออาชีพที่มีประสบการณ์รู้ลำดับขั้นตอนเป็นอย่างดี แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าเช่นกัน

ช่างภาพ


ช่างภาพ - ควรเลือกช่างภาพด้วยตัวเอง เพราะช่างภาพแต่ละคนมีสไตล์ที่ต่างกัน เลือกคนที่คู่ของคุณชอบโดยเช็คจากผลงานที่ผ่านมา และควรจองตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะช่างภาพบางคนก็คิวแน่น แจ้งขนาดพื้นที่ และสถานที่เบื้องต้นเพื่อให้ช่างภาพได้เตรียมตัว

เพลง


เพลง - ดูเหมือนจะไม่สำคัญ แต่เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้เป็นไปตามที่ต้องการ เลือกเพลงที่คุณชอบ เพลงที่มีความหมายดีๆ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีที่สุด และควรส่งลิสต์เพลงให้นักร้องล่วงหน้าเพื่อให้นักร้องและทีมงานได้มีเวลาซ้อม

แหวนแต่งงาน เครื่องประดับ


แหวนแต่งงานคู่ เครื่องประดับ – สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องใช้ในวันแต่งงาน และขาดไม่ได้เลยคือ แหวนแต่งงานคู่ ตัวแทนความรักของคนทั้งคู่ หลายคนอาจจะไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน อาจจะเริ่มจากตั้งงบประมาณ เลือกดูดีไซน์ที่ชอบ เลือกจากแบบที่ร้านมี หรือหากต้องการพิเศษกว่านั้น คุณสามารถออกแบบแหวนแต่งงานในฝันของคุณให้มีเพียงวงเดียวในโลก โดยที่ ร้านขาย
แหวานเพชร
 
Suparno  มีให้บริการคุณทั้งด้านการออกแบบและการผลิต มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในทุกขั้นตอน ซึ่งแหวนแต่งงานควรสั่งทำล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือน เพื่อให้มีเวลาในการแก้ไข หากแหวนหลวมหรือแน่นเกินไป

ชุดแต่งงาน


ชุดแต่งงาน - ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แค่เลือกแบบ วัดตัวก็จบ แต่ทางที่ดีคุณควรไปลองชุดอีกครั้งสัก 1 สัปดาห์ก่อนวันงาน บางคู่จองชุดไว้นานหลายเดือน ขนาดตัวอาจจะมีเพิ่มหรือลดลง ชุดแต่งงานควรเป็นชุดที่พอดีตัว หากต้องปรับแก้ตรงไหนจะได้ทันการณ์

ช่างแต่งหน้า ทำผม


ช่างแต่งหน้า ทำผม - การแต่งหน้ากับทำผมมักจะมาคู่กัน ปกติแล้วช่างควรจะลองแต่งหน้าเราก่อนวันจริง 1 ครั้ง เพื่อให้ชินกับโครงหน้าและผิวของเรา เจ้าสาวทั้งหลายควรไปทดลองกันก่อนนะคะ รวมถึงทรงผม ซึ่งแต่ละคนจะมีโครงหน้าและทรงผมที่เหมาะสมไม่เหมือนกัน ควรไปลองทำผมดูด้วย ว่าเข้ากับเรามั้ย ทำทรงนี้แล้วเรามั่นใจแค่ไหน เพื่อให้ได้ทรงผมที่เรารู้สึกสวยและมั่นใจที่สุดค่ะ


เตรียมคำพูดขอบคุณแขก – คุณอาจจะคิดว่าพูดจากความรู้สึกในใจเอาก็ได้ อย่าลืมว่านี่เป็นโอกาสให้คุณได้กล่าวความในใจและความประทับใจในวันที่แสนพิเศษของคุณ หากในวันจริงที่คุณต้องยืนต่อหน้าแขกมากมายในงาน รวมถึงความรู้สึกตื่นเต้น ความปลื้มปริ่มในใจอาจจะทำให้คุณเกิดประหม่า ลืมว่าจะพูดอะไร หรือพูดไม่ออกได้ ทางที่ดีควรมีสคริปเล็กๆ หรือซ้อมพูดไว้ก็ไม่เสียหาย

สนใจ แหวนแต่งงานคู่, แหวนหมั้นคู่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Suparno Jewelry รับออกแบบแหวนแต่งงาน
เบอร์โทร 084-142-9632
Facebook : suparnojewelry
Line : suparnojewelry

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

SUPARNO | ร้านแหวนหมั้น แหวนแต่งงานคู่ ออกแบบแหวนตามสั่งสำหรับคนพิเศษของคุณ​

Suparno Jewelry
4-4/1 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง
ซอยรามคำแหง 90 เขตสะพานสูง
กรุงเทพฯ 10240

© Suparno Jewelry​ All right reserved